Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Tại sao không? Khi ta đang có lợi thế như một hứa hẹn là phim trường quốc tế?

Ngày 10/3 tới, một trong những siêu phẩm Hollywood của năm 2017- “Kong: Skull Island” sẽ ra rạp toàn cầu trong đó có Việt Nam. Và cả thế giới sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh hùng vĩ, thần tiên, kỳ bí tuyệt đẹp của Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình ở Việt Nam. Phim trường thành sản phẩm du lịch? Tại sao không?

Để khởi động cho chuỗi sự kiện quảng bá phim cũng là để kỷ niệm cách đây đúng một năm, ê-kíp làm phim đặt chân tới những miền đất hoang sơ tuyệt đẹp ở Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh, các tài tử chính của phim Tom Hiddleston và Brie Larson và một số thành viên trong đoàn đã đồng loạt đăng ảnh kỷ niệm những ngày làm phim ở Việt Nam.
Diễn viên Tom Hiddleston (trái)
Trên trang Instagram của mình, nam chính, tài tử người Anh Tom Hiddleston chia sẻ: “Thời gian này năm ngoái chúng tôi đã cùng nhau bay tới Việt Nam, thực hiện một chuyến hành trình không tưởng, làm một bộ phim về quái thú khổng lồ. Đã đến lúc kể cho các bạn nghe tất cả về bộ phim rồi”. Bức ảnh nhận được hàng trăm ngàn “like” và hàng ngàn lượt bình luận..
Trong những bức ảnh Brie Larson chụp quãng thời gian lưu lại Việt Nam, có bức hình cô đeo một chiếc túi thổ cẩm, Brie giới thiệu rằng: “Gửi những người đã hỏi về chiếc túi này, đây là một chiếc túi thêu tay của người dân tộc ở Việt Nam”.
Nhà sản xuất Alex Garcia nhận xét: “Được quay phim tại đất nước Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp là một đặc ân lớn lao đối với đoàn làm phim chúng tôi. Những khung cảnh ngoạn mục ở nơi đây đã góp phần làm nên một bức phông nền vô cùng đặc biệt cho câu chuyện của chúng tôi.
Chưa kể, chính các diễn viên trong đoàn làm phim đã như các đại sứ du lịch quảng bá giúp cho Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Quảng Bình nhanh tay đón đầu
Trực thăng của đoàn làm phim 'Kong: Skull Island'. Ảnh: Hoàng Táo

Trong số 3 địa điểm mà đoàn phim đến thực hiện các cảnh quay, Quảng Bình có lẽ nhanh nhạy nhất. Ngay sau khi đoàn phim rời đi, tỉnh đã lên kế hoạch biến phim trường thành sản phẩm du lịch, đồng thời từ đó cộng thêm những sản phẩm đã có từ trước để thành một tổng thể phát triển ngành du lịch, đưa khách đến Quảng Bình tăng cao.
Khởi đầu là một clip quảng bá ra nước ngoài, được thực hiện công phu và bài bản, trong đó có đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của phim “Kong: Skull Island” dẫn lời giới thiệu. Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cũng cho biết, Quảng Bình đã đàm phán thành công với đoàn làm phim “Kong: Skull Island” về việc dựng tượng 3 cánh tay của khỉ Kong trong phim tại 3 điểm quay gồm: Hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và hang Chuột ở huyện Minh Hóa.
Trong thời gian tới, Quảng Bình sẽ xây dựng tour liên quan đến bộ phim “Kong: Skull Island” bằng việc đưa khách đến tham quan phim trường, nơi đặt các bức tượng cánh tay khỉ Kong. Được biết, kế hoạch trong năm 2017 của Du lịch Quảng Bình là sẽ ký hợp đồng với trang web TripAdvisor để quảng bá cho du lịch tỉnh nhằm tăng lượt khách du lịch quốc tế.
Và một tín hiệu vui, nhiều nhà sản xuất phim lừng danh của Hollywood và thế giới đã tìm đến khảo sát một số địa điềm của Quang Bình.
Trong khi Quảng Bình đang ra sức tận dụng những lợi thế từ hiệu ứng của siêu phẩm bom tấn “Kong: Skull Island” để thúc đẩy phát triển du lịch thì hai địa điểm còn lại là Ninh Bình và Quảng Ninh lại chưa “nhúc nhích” gì.
Với Ninh Bình quả là rơi vào thế khó, như ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, sở dĩ Ninh Bình không thể xây dựng clip, tổ chức tour tuyến du lịch tham quan phim trường “Kong: Skull Island” vì phim trường không còn lại gì ngoài bãi đất trống ngày xưa dựng mô hình làng thổ dân.
Nhưng với Quảng Ninh thì có vẻ nơi này quá thụ động. Ông Lê Minh Tân, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, tới hiện tại (tháng 2/2017) vẫn chưa có kế hoạch gì cho việc quảng bá du lịch hoặc tổ chức tour tuyến gắn với phim trường “Kong: Skull Island”.
Cũng theo ông Tân, 1 năm nay, kể từ khi đoàn phim tới làm phim trường dựng cảnh, trong các cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành của địa phương, vấn đề biến phim trường thành sản phẩm du lịch chưa hề được đề cập.
Việt Nam sẽ không chỉ có một phim trường
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1.199.421 lượt, tăng 19,1% so với tháng 1/2017 và tăng 42,2% so với tháng 2/2016. Tính chung 2 tháng đầu năm, đã có 2.206.659 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2016.
Đây là những tín hiệu rất tích cực đến từ ngành Du lịch những tháng đầu năm, trong bối cảnh ngành đang khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Cũng từ sau khi đoàn phim “Kong: Skull Island” sang Việt Nam, hiệu ứng từ những cảnh quay ở Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình đã làm khá nhiều nhà sản xuất phim Hollywood choáng vì sự kỳ vĩ tuyệt đẹp, họ đã sang Việt Nam để khảo sát cho những dự án tương lai.
Riêng Bollywood- điện ảnh Ấn Độ cũng đã “chấm” nhiều địa điểm ở các tỉnh thành Việt Nam và lên một số dự án làm phim. Các nhà điện ảnh Pháp, Hàn Quốc, Hàn Quốc… và một số quốc gia Đông Âu cũng có nhiều cảm hứng với khung cảnh Việt Nam, họ đã có những bước đầu lên kế hoạch làm phim ở Việt Nam.
Tại sao không? Khi ta đang có lợi thế như một hứa hẹn là phim trường quốc tế? Tương lai có thể có nhiều địa điểm ở nhiều tỉnh thành trở nên những phim trường của các siêu phẩm Hollywood, bom tấn của các kinh đô điện ảnh thế giới.
Và ngành du lịch không nên chỉ thụ động ngồi yên, đợi khi họ đến, họ tìm ra, họ làm phim trường, quay xong rồi đi, ta mới “chộp” lấy để quảng bá. Sao ta không đi trước, lên kế hoạch chính mình khảo sát và làm những clip quảng bá, “chào hàng” để mời gọi các nhà làm phim đến, và sau đó biến nơi đó không chỉ là phim trường, mà còn là sản phẩm du lịch đắt khách.
Trước mắt, giá như Ninh Bình và Quảng Ninh có thể nhân cơ hội hiệu ứng siêu phẩm “Kong: Skull Island” để biến phim trường thành sản phẩm du lịch, có thể tạo dựng từ không thành có…

Và ngành du lịch Việt Nam tận dụng những lợi thế này để có thể thực hiện mục tiêu đón 11.5 triệu lượt khách quốc tế, 66 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460.000 tỷ đồng trong năm nay.

Nguồn: VOV.vn

Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Tiếp tục hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển đã được phê duyệt

(Quang Binh Portal) - Chiều ngày 03/3/2017, UBND tỉnh tổ chức làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan về công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển. Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.



Tính đến ngày 02/3/2017, toàn tỉnh đã có 59/62 xã, phường có Quyết định phê duyệt đối tượng, kinh phí thiệt hại với tổng số tiền hơn 1.983/2.328 tỷ đồng, đạt 85% so với kê khai ban đầu, trong đó đã chi trả gần 1.770 tỷ đồng, đạt 95% so với tổng số tiền Trung ương cấp tạm ứng cho tỉnh. So với báo cáo tuần trước, số tiền phê duyệt tăng hơn 31 tỷ đồng; số xã đã phê duyệt tăng 03 xã. Các đối tượng được phê duyệt chủ yếu là chủ tàu, lao động trên tàu dưới 90CV, sản xuất muối.Đối với hải sản tồn kho, đến ngày 02/3/2017, toàn tỉnh đã có Quyết định phê duyệt 18/25 cơ sở với khối lượng 975,5/2.505,9 tấn, số tiền phê duyệt gần 29 tỷ đồng; chi trả hơn 14 tỷ đồng. Hiện, công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân còn gặp một số khó khăn như người dân chưa đồng tình với mức hỗ trợ thiệt hại hải sản tồn kho; nhiều đối tượng không thuộc diện bồi thường nhưng vẫn có tư tưởng cào bằng dẫn đến khiếu kiện, khiếu nại, gây mất an ninh trật tự...Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng đã được phê duyệt; chủ động trả lời các khiếu kiện, khiếu nại của người dân; phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện kiểm kê và lập biên bản kiểm kê hải sản tồn kho đợt 03 đã lấy mẫu xét nghiệm 100% đảm bảo an toàn thực phẩm để báo cáo Trung ương xin chủ trương giải quyết. Đồng chí cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chi trả tiền bồi thường để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; có phương án xử lý tốt mọi tình huống nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...

Nguồn : quangbinh.gov.vn

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

5 món ăn dân dã mùa mưa Quảng Bình

Bánh bột lọc, khoai deo hay chắt chắt bánh tráng là những món dẫn dã của người dân Quảng Bình thường làm vào mùa mưa, nay trở thành đặc sản được nhiều du khách yêu thích.


Bánh bột lọc

Đến Quảng Bình mà chưa ăn bánh bôt lọc là như chưa đến, người Quảng Bình truyền tai nhau như vậy. Mở lớp lá chuối gói bánh, bạn sẽ thấy con tôm sông đỏ trong lớp bột lọc (làm từ bột sắn). Nước chấm của bánh lọc đơn giản là nước mắm thêm vài lát ớt. Ở Đồng Hới, bánh lọc nổi tiếng nhất quán Mệ Xuân. Ảnh: vivuHaNoi


Bánh xèo gạo lứt

Món ăn dân dã này lại có cách làm khá cầu kỳ. Gạo lứt được ngâm khoảng 5 tiếng rồi đem xay bằng cối đá, thêm ít muối và một chút lá hành, lá hẹ thái nhỏ vào, quấy đều lên rồi mang đi tráng. Bánh xèo gạo lứt thường được người Quảng Bình làm để ăn vào những ngày mưa, hoặc mời khách, bánh không nhân và ăn kèm rau sống, nước mắm ớt. Ảnh: Má Lúm


Bánh canh bột lọc

Tô bánh canh ngon bởi nước lèo ninh từ sườn heo và tôm tươi (loại sống ở đầm) để nước đậm đà mà không bị tanh. Sợi bánh canh được làm từ bột sắn pha bột gạo, xay thành bột và cán mỏng rồi xắt lát, gọi là "con bột". Khi nước lèo sôi, thả con bột vào rồi múc ra bát. Bát bánh canh có thêm thịt, tôm, hành, chả cá...và đậm đà, ăn nóng. Ảnh: doisong.vn


Chắt chắt bánh tráng

Chắt chắt là một loại hến ở cửa sông, món này có cách làm và thưởng thức giống với hến bánh tráng của Huế. Đó là thịt chắt chắt xào trên chảo, nêm gia vị, hành phi, rắc thêm chút rau thơm lên trên. Khi ăn dùng bánh tráng để xúc, đơn giản mà ngon miệng. Chắt chắt còn được xào với mít non lá lốt, là những biến tấu của món ăn dân dã này. Ảnh: Tigon


Khoai deo

Khoai deo trước đây được người Quảng Bình làm để dự trữ, sủ dụng vào mùa mưa lũ, ngày nay được bày bán quanh năm cho khách du lịch. Khoai thường được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt, sau khi luộc xong sẽ cắt từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng, độ dẻo của lát khoai phụ thuộc vào số lần phơi nắng ít hay nhiều. Khoai deo ăn có vị ngọt bùi, bạn có thể ăn ngay hoặc nấu chè. Ảnh: Hải Đăng

[TD]: Phongnha Discovery

Ngắm hai kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Châu Á tại Việt Nam

Theo công Bố của National Geographic, tại Việt Nam có hai điểm đến là hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) và thác bản Giốc (Cao Bằng) là những kỳ quan thiên nhiên tại Châu Á thuộc 7 điểm đến hấp dẫn nhất khu vực.

Ngoài ra, Gokyo - Hồ nước ngọt cao nhất thế giới (Nepal), đồi chocolate (Philippines), núi Kelimutu (Indonesia), núi cầu vồng Zhangye Danxia Landfrom (Trung Quốc) và thung lũng Jigoku (Nhật Bản) cũng nằm trong danh sách của National Geographic.

Hang Sơn Đoòng nằm trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình - là một hang động mới được Hiệp hội nghiên cứu Hang động Hoàng gia Anh khám phá và công bố là hang động lớn nhất thế giới trong năm 2009 - 2010 và được đưa vào khai thác theo hình thức du lịch khám phá mạo hiểm từ năm 2013. Ảnh: internet

Với cách khai thác hạn chế số lượng người tham gia, số lượng người chinh phục thành công hang Sơn Đoòng hiện tại thậm chí còn ít hơn rất nhiều so với số lượng người đã từng đứng trên đỉnh Everest. Ảnh: internet

Được biết, mỗi tour khám phá hang Sơn Đoòng kéo dài 5 ngày, 4 đêm có giá 3000 USD, mỗi chuyến chỉ có tối đa 10 khách được tham gia. Tour khám phá Sơn Đoòng cũng chỉ được khai thác từ tháng 2 đến tháng 8 hằng năm. Đây là một trong những chuyến phiêu lưu khám phá được đánh giá là kỳ thú bậc nhất trên thế giới. Ảnh: internet

Xếp cùng Sơn Đoòng trong top kỳ quan thiên nhiên Châu Á là bản thác Giốc, nằm ở biên giới Việt -Trung. Thác bản Giốc (Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng) với tổng chiều rộng 208m, là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Thác bắt nguồn từ con sông Quân Sơn nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Thác gồm có 2 phần, phần thác phụ ở phía nam được gọi là thác Cao, đây là thác phụ vì lượng nước và diện tích không lớn. Thác thấp là thác chính nằm ở phía Bắc trên biên giới Việt - Trung. Ảnh: internet
Mùa mưa, thác bản Giốc có màu hồng của phù sa, với lượng nước rất lớn đổ xuống, thác trông giống con rồng cuồn cuộn, bọt nước xa cả trăm mét. Mùa lúa chín, nước trong veo mềm mại như tóc tiên. Vào thu hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh vàng tương phản. Thu đến màu nước Thác bản Giốc xanh như ngọc. Ảnh: Tổng Cục Du Lịch

Nguồn: vnmedia.vn